Bất động sản khu Tây Sài Gòn - Tiềm năng trong năm 2019

LÀN GIÓ MỚI SAU MỘT QUÝ “ẢM ĐẠM”

Bước vào quý II/2019, sau quý I đầy ảm đạm bao trùm toàn thị trường, bất động sản TP.HCM bắt đầu có dấu hiệu hồi phục với các dự án mới, tuy không nhiều, nhưng cũng đủ trở thành “mồi lửa” hâm nóng thị trường trở lại, đẩy thị trường lên đà tăng trưởng dần đều.

Thế nhưng, vẫn có một thực trạng phải thẳn thắn nhìn nhận. Dù thị trường đã có khởi sắc, nhưng TP.HCM vẫn đang bước vào chu kỳ khan hiếm nguồn cung, có thể nói là nặng nề nhất trong 10 năm trở lại đây. Sự khan hiếm cục bộ đã đẩy nhiều doanh nghiệp bất động sản rời địa bàn và tiến về các tỉnh vùng ven lân cận. Điều đó có nghĩa, bài toán về việc đáp ứng nguồn cung cho thị trường, vẫn tiếp tục bỏ ngỏ.

Mặt khác, theo số liệu báo cáo từ các đơn vị uy tín, quý I/2019, TP.HCM có 3.274 sản phẩm chào bán, trong đó có gần 3.000 giao dịch thành công. Con số này chứng tỏ tính thanh khoản của bất động sản nội đô vẫn cao, sức cầu luôn duy trì ở mức tốt.

Tại Diễn đàn bất động sản 2019 diễn ra vào ngày 16/5, ông Nguyễn Trần Nam – chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam (VNREA) cũng khẳng định “Điểm mạnh nhất của thị trường bất động sản ngày nay là cầu lớn, sức mua tốt, thanh khoản cao. Và điều này sẽ còn được duy trì trong nhiều năm tới, bởi khi thu nhập đầu người trong khoảng 1.000 – 10.000 USD/năm thì người dân vẫn dành tiền để mua nhà”

Trong giai đoạn khát nguồn cung này, bất kì dự án nào xuất hiện cũng đều rơi vào tầm ngắm của các nhà đầu tư hoặc khách mua để ở ngay lập tức. Người dân TP.HCM bắt đầu rơi vào cuộc chiến “tranh nhà” để có được nơi an cư như ý trong giai đoạn “nhạy cảm” này. Thế nhưng, vẫn có một khu vực mà bất động sản đang âm thầm phát triển, và sắp đón nhận một dự án mới với nhiều điểm khác biệt chưa từng có – thị trường Tây Sài Gòn.

Khi mà các thị trường chính của TP.HCM đang khó khăn, nhiều doanh nghiệp địa ốc lớn phải tìm đến các thị trường ngách như khu Tây để tìm cơ hội đầu tư. Đây là giải pháp tình thế của nhà đầu tư buộc phải tìm hướng đi mới do không còn đủ sức đeo bám vào phân khu trọng tâm như trước đây.

CÓ MỘT KHU TÂY ÂM THẦM PHÁT TRIỂN…VÀ TRỖI DẬY BẤT NGỜ!

Trong khi BĐS khu Đông, Khu Nam Sài Gòn liên tục xuất hiện trên mặt báo, thu hút chú ý của đông đảo thị trường, thì Phúc Hưng Group xin tiết lộ với bạn một bí mật rằng: Hãy đi ngược số đông, hãy nhìn về khu Tây Sài Gòn – nơi mà tiềm năng phát triển chưa bao giờ thuyên giảm, nơi sắp xuất hiện một dự án căn hộ – thương mại ngay vị trí ngàn vàng, hứa hẹn “cháy hàng” ngay thời điểm công bố chính thức.

Nhưng trước tiên, cùng bàn một chút về khu Tây, bởi chúng tôi biết rằng, không ít khách hàng vẫn có phần “xem nhẹ” thị trường khu vực này bởi độ phủ sóng của nó trên các phương tiện truyền thông dường như rất ít. Lí do là bởi 3 năm trở lại đây, khu vực nóng sốt này đã không còn quỹ đất để phát triển dự án.

 

Khu vực phía Tây TP HCM gồm 3 khu vực Tây Bắc (Củ Chi, Hóc Môn, Quận 12), Tây (Quận Bình Tân, Huyện Bình Chánh, Quận 10,11,6), Tây Nam (Quận 8, 1 phần Bình Chánh, 1 phần Bình Tân). Khu vực phía Tây Sài Gòn giáp trực tiếp với với các tỉnh miền Tây, gần nhất là Long An.

Đặc biệt, khu Tây Sài Gòn là cửa ngõ lưu thông về các tỉnh Đồng bằng Sông Cửu Long với dân số khá đông và lượng dân nhập cư lớn. Nếu trước đây, hạ tầng giao thông chính là điểm yếu khiến cho thị trường bất động sản khu Tây khó thu hút đầu tư thì các năm gần đây, nút thắt này đã dần được tháo gỡ.

Hạ tầng khu Tây mở lối…

Các năm gần đây, các trục đường giao thông như quốc lộ 1A, cao tốc Sài Gòn – Trung Lương, đại lộ Nguyễn Văn Linh, đại lộ Võ Văn Kiệt được xây dựng đã giúp kết nối thông suốt khu Tây với khu Đông, khu Nam thành phố. Các tuyến đường nhỏ hơn như Hậu Giang, An Dương Vương, Kinh Dương Vương, Lũy Bán Bích, Trần Văn Giàu… sau khi nâng cấp mở rộng cũng đã phát huy tác dụng, giúp việc di chuyển từ khu Tây về trung tâm Sài Gòn trở nên thuận lợi hơn nhiều so với trước. Tháng 3 năm 2018, một nhánh hầm chui An Sương kết nối từ TP.HCM đến khu vực Đức Hòa, Long Ạn đã thông xe, góp phần giải quyết tình trạng ùn tắc tại nút giao ngã tư An Sương, rút ngắn thời gian di chuyển đến Long An và các tỉnh lân cận.

Hiện nay, thời gian di chuyển từ khu vực Bình Tân, quận 6 đến quận 1 chỉ mất khoảng 12-20 phút, đến sân bay Tân Sơn Nhất cũng chỉ trong vòng 30 phút. Trong tương lai, khi tuyến metro 3A Bến Thành – Tân Kiên, cầu và đường Bình Tiên, đường Vành đai 2 (đoạn An Lạc – Nguyễn Văn Linh) xây dựng xong thì bức tranh giao thông của khu Tây sẽ càng hoàn thiện hơn.

Trên thực tế, từ khi đại lộ Võ Văn Kiệt kết nối toàn bộ khu Tây với trung tâm thành phố và Thủ Thiêm đưa vào sử dụng, dọc theo đại lộ này, nhiều dự án nhà ở nhanh chóng mọc lên và thu hút nhiều dân cư đến sinh sống. Bởi bên cạnh hạ tầng, khu Tây Sài Gòn còn gia tăng sức hấp dẫn khi hệ thống tiện ích cũng đã phát triển tương đối hoàn thiện. 

Ngày càng nhiều tiện ích hiện đại xuất hiện mang đến diện mạo mới cho khu Tây Sài Gòn như AEON Mall, MM Mega Market, BigC, Co.opmart, Bệnh viện quốc tế CIH, các trung tâm Anh ngữ ILA, VUS…

Và cũng có nhiều quy hoạch hạ tầng mới đang khiến khu Tây trỗi dậy từng ngày như: tuyến nối từ Đại lộ Võ Văn Kiệt vào cao tốc TP HCM – Trung Lương dài 2,7 km với tổng vốn đầu tư 1.500 tỉ đồng, Tuyến Saigon BRT số 1, 3a (Bến Thành – Tân Kiên), tuyến tramway – xe điện mặt đất số 1 (Sài Gòn – Chợ Lớn – Bến xe miền Tây), đề án xây dựng cầu Bình Tiên 3.507 tỉ đồng bắc qua kênh Đôi nối giữa quận 6 và quận 8, cao tốc Bến Lức  – Long Thành… càng làm tăng sức hút và tiềm năng bất động sản tại khu Tây TP HCM.

Đặc biệt, tuyến Metro số 6 (Bà Quẹo – Âu Cơ – Lũy Bán Bích – Tân Hòa Đông – vòng xoay Phú Lâm) dài 6,8km – Kết nối trực tiếp với tuyến metro số 2 và 3, tạo ra diện mạo giao thông thông suốt từ khu Tây tới các khu vực khác của thành phố. Tuyến metro số 2 (Bến Thành, Tham Lương) cũng góp phần quan trọng vào kết nối giao thông khu Tây. Tuyến đường Vành đai 3 sắp triển khai cũng sẽ giúp giao thông khu Tây kết nối dễ dàng với trung tâm thành phố, và cả các thành phố vệ tinh xung quanh như Bình Dương, Đồng Nai và Long An.

Khu vực phía Tây TP HCM có một ưu điểm so với khu Đông và khu Nam, đó là sở hữu thế đất cao nhất thành phố, nên ít tình trạng ngập nước hơn, tất nhiên, tình trạng này vẫn còn nhưng quy mô ngập có tính cục bộ và thưa thớt hơn. Khu vực này vượt trội hơn các khu vực trọng điểm bất động sản khác bởi sở hữu hệ thống sông ngòi, kênh rạch phong phú, thiên nhiên hài hòa, được ví là lá phổi xanh điều tiết không khí cho TP.HCM. Trong khi đó, thiên nhiên và không khí trong lành luôn là yếu tố mà mọi thị dân HCM mỏi mòn tìm kiếm khi có dự định sở hữu bất động sản để an cư.  

Tâm điểm giao thương của toàn thành phố…

Quận 6 là một trong các triển phát triển lâu đời nhất của thành phố, với số lượng dân cư đông đảo và diện tích đất trống hầu như đã được lấp đầy từ lâu. Một đặc điểm của đặc trưng của khu vực này đó là có cộng đồng người Hoa lớn nhất Sài Gòn. Cộng đồng này hoạt động kinh doanh vô cùng năng động nên tại khu tây có nhiều tiểu thương với nhiều ngành nghề kinh doanh đa dạng, tài chính tốt, khiến hầu hết các dự án và đất trong khu vực thường hướng tới cộng đồng này khi chào bán.

Tây Sài Gòn cũng nổi tiếng với thế mạnh về thương mại – dịch vụ; chuyên sản xuất – kinh doanh, buôn bán thực hiện trao đổi sản phẩm với các tỉnh miền Tây Nam Bộ, với ưu thế vị trí cửa ngõ, và là “lãnh địa” của các thương nhân Hoa Kiều Chợ Lớn. Khu Tây cũng sở hữu rất nhiều chợ nổi tiếng như Chợ Bình Tây, chợ Cây Gõ, chợ Bình Tiên, chợ Phú Lâm. Đặc biệt, quận 6 có chợ đầu mối Bình Tây là 1 trong các trung tâm bán buôn lớn nhất của cả nước.

So với khu vực phía Đông và Nam thành phố, người nước ngoài sinh sống và làm việc tại khu Tây không nhiều, tuy nhiên, điều này không ảnh hưởng tới bất động sản thương mại hoặc căn hộ tại khu vực. Nhu cầu mua và thuê bất động sản rất cao, tập trung nhiều tại khu vực có hoạt động kinh doanh mạnh như Quận 6,8,11,10, 1 phần Bình Tân (khu Tên Lửa). Đồng thơi, do nằm ngay vị trí cửa ngõ nên rất mọi người miền Tây chọn khu vực này làm nơi sinh sống và làm việc, buôn bán. Sở hữu bất động sản tại Tây Sài Gòn để cho thuê sẽ là một nước cờ thông minh để thu hồi vốn nhanh chóng và thu về dòng tiền ổn định.

Nhiều “ông lớn” địa ốc dòm ngó khu Tây…

Không sôi động bằng khu Đông – khu Nam nhưng địa ốc khu tây Sài Gòn vẫn luôn tiềm ẩn sức sống khi nhiều doanh nghiệp lớn từng chọn quỹ đất nơi này để phát triển dự án. Tập đoàn Đất Xanh từng triển khai 3 dự án mới tại khu vực này bao gồm Auris City, khu căn hộ thương mại Cara Riverview và khu căn hộ thương mại cao cấp Square Plaza. Công ty địa ốc Phúc Khang cũng triển khai dự án căn hộ cao cấp Diamond Lotus tại địa bàn khu Tây, hay Công ty địa ốc Hoàng Anh Sài Gòn cũng tung ra dòng sản phẩm cao cấp là Khu phức hợp căn hộ Western Dragon. Ngoài ra còn hàng loạt dự án trung cấp khác như chung cư An Bình, Topaz Garden hay Trung Đông Plaza…liên tục mọc lên. Các chủ đầu tư Hưng Thịnh Corp, Novaland, TTC Land… cũng đang có các dự án bất động sản tại khu vực này. Các dự án này đều được phát triển tại các vị trí “vàng” và là sản phẩm chủ lực của các tập đoàn lớn, cho thấy tiềm năng khu tây Sài Gòn từ lâu đã được nhìn nhận và đánh giá cao. Có điều, quỹ đất khu vực này lại vô cùng khan hiếm, việc phát triển dự án mới đến thời điểm hiện tại có lẽ là bất khả thi.

Trong khi đó, ngày nay, mặt bằng giá bất động sản Tây Sài Gòn đang tăng lên rõ rệt. Ở quận 8, Bình Tân trước đây vài năm một căn nhà phố xây sẵn trong các khu dân cư mới phổ biến chỉ từ 3-4 tỷ đồng thì nay tăng lên mức 5-6 tỷ đồng. 

Ở Bình Chánh, giá đất dự án bình quân từ 3-3,5 tỷ đồng/nền diện tích khoảng 80-100 m2. Ngoài ra, khảo sát cũng cho thấy mặt bằng giá một số dự án căn hộ tại Bình Tân, quận 6, quận 8 cũng tăng bình quân 30-35% trong vòng 2 năm qua.

Bà Trần Ngọc Chi – Trưởng phòng Nghiên cứu & Tham khảo Cushman & Wakefield Việt Nam đánh giá về khu Tây TP.HCM: “Khi các bất động sản thương mại được đầu tư dàn trải ra khu vực này và một khi hệ thống tàu điện Metro đi vào hoạt động, hứa hẹn bất động sản khu Tây, trong đó có quận 6 sẽ trở thành tâm điểm đối trọng & đem lại nhiều thanh khoản sinh lợi đúng như giá trị tiềm năng của nó.”

Ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP.HCM cho biết, nhiều nhà đầu tư đang chuyển hướng vào khu Tây Sài Gòn để đón đầu cơ hội khi hệ thống cơ sở hạ tầng khu vực đang được nâng cao, bất động sản ở đây đang tăng giá từng ngày.

“Trong tương lai, bất động sản khu Tây Sài Gòn sẽ còn bùng nổ hơn nữa. Khu Tây không chỉ là điểm trung chuyển trong mô hình phát triển đô thị tập trung và đa cực của TP.HCM mà còn là khu đô thị cửa ngõ với các dự án dân cư, hạ tầng kết nối cũng như các tiện ích về y tế, giáo dục và thương mại…” – Ông Châu nhấn mạnh thêm.

Với thế mạnh về hạ tầng giao thông và thiên nhiên sẵn có, trong tương lai, Tây Sài Gòn sở hữu đầy đủ tiềm năng để trở thành một đô thị hiện đại phát triển ngang tầm các khu vực trọng yếu khác của thành phố.

Hiệu suất sinh lời của bất động sản khu vực này là điều không phải bàn cãi và lo lắng. Dường như các dự án căn hộ tại đây luôn full giữ chỗ khi còn chưa chính thức công bố, và dự án mà chúng tôi sắp nhắc đến đây – ngày nay cũng đã rơi vào tầm ngắm của đông đảo khách hàng.

Và sự trở lại đầy bất ngờ của bất động sản khu Tây….

Khu Tây Sài Gòn sắp nóng trở lại với dự án Aio City tọa lạc ngay trung tâm quận 6, trên mặt tiền Tên Lửa thịnh vượng – khu vực dường như từ lâu đã không còn quỹ đất để phát triển dự án.

Aio City là sản phẩm tâm huyết của chủ đầu tư Hoa Lâm, với khát vọng “đánh thức” thị trường bất động sản khu Tây, thiết lập mặt bằng giá mới tại khu vực quận Bình Tân, và tiên phong xây dựng một dự án căn hộ đúng chuẩn cao cấp – tại một khu vực đang thưa thớt các căn hộ hạng sang thực sự!

Vươn mình trên tuyến đường huyết mạch Tên Lửa, khu phức hợp Aio City gồm 4 block căn hộ cao 28 tầng chính là biểu tượng mới tại bờ Tây thành phố, với thiết kế độc đáo cánh chưa từng có. Nhắm đến đối tượng là các các khách hàng biết nắm bắt cơ hội mua đầu tư và muốn ăn cư.

Với các yếu tố độc bản, cùng đặc trưng khan hiếm sản phẩm của thị trường ở thời điểm hiện tại, Aio City chắc chắn là “cơn sốt” mới của bất động sản toàn thành phố, phồn hoa trở mình thức giấc sánh ngang các quận trung tâm của TP.HCM.

Hiện tại, Phú Hoàng Land là Đơn vị phân phối chính thức F1 dự án Aio City với rổ hàng các căn đẹp nhất dự án, mở bán giai đoạn 1, cùng rất nhiều ưu đãi từ chủ đầu tư.

Để biết thêm thông tin chi tiết, quý khách hàng vui lòng liên hệ:

Cùng lĩnh vực